กลับมาอีกครั้งกับบทความเทคนิคการเล่นแชมเปี้ยน สำหรับครั้งนี้เราจะมาแนะนำแชมเปี้ยนสุดโหดในตำแหน่งเลนกลางอย่าง Annie กัน ถ้าจะเรียกว่าแชมเปี้ยนพื้นฐานคงไม่ผิด เพราะเป็นตัวที่ทุกคนจะต้องได้รับแจกฟรีจากเกมในช่วงแรกอย่างแน่นอน แถมยังเป็นแชมเปี้ยนที่เล่นได้ง่ายและไม่ซับซ้อนมาก แต่ในความเรียบง่ายนี้กลับแฝงไปด้วยพลังที่ดุดันและความอรรถประโยชน์ของเธอก็ไม่น้อยหน้าแชมเปี้ยนเลนกลางอื่นๆเลย
รายละเอียดสกิล Annie
สกิลติดตัว | Pyromania : หลักจากใช้สกิลสะสม 4 ครั้ง การใช้สกิลโจมตีครั้งถัดไปจะทำให้ศัตรูติดสตันเป็นเวลา 1.25 วินาที
สกิล 1 | Disintegrate : ปาลูกบอลไฟที่จะระเบิดในพื้นที่เล็กๆโดยรอบ สร้างความเสียหายเวท ถ้าสกิลนี้สามารถสังหารศัตรูได้ จะได้รับมานาที่ใช้ไปคืน และลดคูลดาวน์ของสกิลลงครึ่งหนึ่ง
สกิล 2 | Incinerate : ปล่อยคืนเปลวไฟออกไปในทิศทางที่เลือกเป็นรูปทรงกรวย สร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่
สกิล 3 | Molten Shield : สร้างโล่ไฟดูดซับความเสียหายให้ตนเองและ Tibbers ที่ถูกอัญเชิญออกมา หรือแชมเปี้ยนพันธมิตรเป็นเวลา 3 วินาที ศัตรูที่โจมตีโล่พลังจะได้รับความเสียหายเวท
สกิล 4 | Summon Tibbers : อัญเชิญ Tibbers ออกมาทับศัตรูสร้างความเสียหายเวทในครั้งแรก และหลังจากนั้น Tibbers จะสร้างไฟเผาผลาญศัตรูรอบตัวสร้างความเสียหายเวท Tibbers สามารถโจมตีธรรมดาเพื่อสร้างความเสียหายเวทได้ และ เมื่ออัญเชิญ Tibbers ออกมาเขาจะได้รับ ความเร็วเคลื่อนที่ 100% และรับความเร็วโจมตี 210%
แนวคิดการเล่น Annie
สำหรับแชมเปี้ยนอย่าง Annie ที่ไม่มีอะไรซับซ้อน ฉะนั้นเราจะมาพูดถึงจังหวะหรือหลักการในการใช้สกิลกัน
สกิลนี้เป็นเหมือนกับหัวใจหลักของ Annie เลย การใช้สกิลครบ 4 ครั้ง จะทำให้สกิลครั้งถัดไปติดสตันได้ ซึ่งการเลี้ยงสกิลนี้ไว้เพื่อใช้ในจังหวะที่เหมาะนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เราสามารถใช้สกิล 1 – 4 อันไหนก็ได้เพื่อสะสมขั้นของสกิลติดตัวนี้ ฉะนั้นหมายความกดสกิล 3 เพื่อสร้างเกราะป้องกันนั้นก็สามารถช่วยสะสมขั้นได้เช่นกัน เราจึงควรเก็บสกิล 1 และ 2 ไว้ใช้ในการสร้างความเสียหายใส่ศัตรู
ในช่วงของ Laning Phase นั้นสกิลนี้สำคัญมากในการช่วยฟาร์ม เพราะเมื่อเราใช้สกิลนี้ฆ่ามินเนี่ยนได้ เราจะได้มานาคืนและลดคูลดาวน์ลงครึ่งหนึ่ง เราจึงสามารถฟาร์มมินเนี่ยนได้ง่าย และไวขึ้นมา เพราะว่าแชมเปี้ยนอย่าง Annie นั้นการโจมตีธรรมดาค่อนข้างเบามาก
การออกไอเทมของ Annie
สำหรับแชมเปี้ยนเมจอย่าง Annie แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นไอเทมดาเมจเวททั้งหลาย แต่ไอเทมของเธอจะแตกต่างจากเมจอื่นๆเล็กน้อย ตรงที่เธอสามารถเริ่มจากไอเทมสุดโหดอย่าง Infinity Orb ได้เลย เพราะเธอเป็นแชมเปี้ยนที่สามารถเข้าไปเบิร์สดาเมจได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงตั้งแต่ช่วงต้นเกม ฉะนั้นไอเทมชิ้นนี้จีงเหมาะมากที่จะนำมาใช้งาน
+200 พลังชีวิตสูงสุด
+60 พลังเวทย์
+15 เจาะเกราะเวทย์
+5% ความเร็วเคลื่อนที่
เอฟเฟคพิเศษ : เมื่อพลังชีวิตศัตรูต่ำกว่า 35% ทุกการโจมตีจะติดคริติคอลเวทย์เสมอ สร้างโบนัสความเสียหาย 20%
รูนของ Annie
Electrocute : การโจมตีหรือใช้สกิลใส่แชมเปี้ยนศัตรูตัวเดิม 3 ครั้ง ภายในระยะเวลาที่กำหนดจะสร้างความเสียหายเวทเพิ่มเติม ต้องบอกว่าเหมาะมากจริงๆ สำหรับแชมเปี้ยนสายเบิร์สแบบนี้ เพราะ Annie สามารถออกสกิลได้อย่างรวดเร็วอยู่แล้วด้วยการ All in ทุกสกิลใส่ศัตรูคู่กับการโจมตีธรรมดา
Triumph : การสังหารหรือช่วยสังหารแชมเปี้ยนศัตรูจะได้รับฟื้นฟูพลังชีวิต เนื่องจากเป็นแชมเปี้ยนที่ต้องเข้า All in ทีเดียวให้ศัตรูตาย จากนั้นก็จะหมดสกิลไปสักพักหนึ่ง การใช้รูนอันนี้จึงช่วยยื้อชีวิตของเธอในขณะที่รอคูลดาวน์สกิลได้ดีทีเดียว
Regeneration : ได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตหรือมานาอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่เป็นระยะ ขึ้นอยู่กับว่าค่าใดน้อยกว่ากัน
Pathfinder : เมื่อออกจากการต่อสู้การเคลื่อนที่ผ่านแม่น้ำหรือพงหญ้าจะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ ซึ่งช่วยในการเดินแกงค์ในเลนต่างๆได้ง่ายขึ้น
เป็นยังไงกันบ้างสำหรับบทความนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้ไอเดียในการไต่แรงค์ในตำแหน่งเลนกลางกันมากขึ้น แล้วอย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปฝึกฝนใช้งานนสถานการณ์จริงกันด้วยหล่ะ แล้วมาพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะ
ดูบทความเทคนิคอื่นๆ ของเกม LoL : Wild Rift ได้ที่ : https://kochii.me/category/lol-wild-rift
ติดตามพวกเราได้ที่ : https://facebook.com/kochiime