กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำเทคนิคการเล่นฮีโร่เกม ROV หลังจากที่มีการปรับบัฟนานพอสมควรแล้ว สำหรับ Zata พญาเหยี่ยวสะท้านโลกของเรา ทีนี้เขาก็เลยบินกันไม่หยุดไม่พักเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถบินคอมโบสกิลได้ต่อเนื่องถึง 5 ครั้ง แต่ถ้าบินไม่ดีอาจจะเครื่องตกกลางได้เลย เพราะว่าการคอมโบของ Zata ค่อนข้างที่จะยากและต้องอาศัยการฝึกฝนพอสมควร แต่ถ้าได้อ่านบทความนี้แล้วจะไม่ยากเลยสำหรับเพื่อนๆที่กำลังฝึกเล่น Zata กันอยู่ เพราะเราจะแนะนำคอมโบละเอียดยิบมาก ลองไปดูกันเลย
รายละเอียดสกิลของ Zata
ทุกๆการโจมตีครั้งที่ 3 ของ Zata จะได้รับการเสริมพลังสร้างโบนัสความเสียหายเวทเพิ่มเติม
และเมื่อสกิลของ Zata 2 สกิลมาชนกันจะเกิดระเบิด Windstorm สร้างความเสียหายเวท ทำให้ได้รับการเสริมพลังโจมตีครั้งถัดไปเช่นกัน (ถ้าใช้ Windstorm โดนศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิล 3 ลง 1 วินาที (หากโดนฮีโร่ ลด 2 วินาที) แต่หากกำลังใช้สกิล Ascend อยู่จะเริ่มการลดคูลดาวน์เมื่อใช้สกิล 3 เสร็จสิ้น
กดใช้สกิลเพื่อเล็งยิงกระสุนเวทไปยังทิศทางที่เลือก สร้างความเสียหายเวท แก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางของกระสุน จากนั้นเมื่อกระสุนไปจนสุดปลายทางจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเวทเป็นวงกว้าง
กดใช้สกิลเพื่อเรียกพายุออกมาในทิศทางที่เลือก พายุจะค่อยๆเคลื่อนที่กลับมายังจุดที่เริ่มร่ายสกิล สร้างความเสียหายเวท แก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางของพายุ และลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู 2 วินาที (สกิลสามารถสะสมการใช้งานได้สูงสุด 2 ครั้ง
Zata จะปลดผนึกปีกของเขา เมื่อใช้สกิลจะทำให้ตัวเขาพุ่งไปในทิศทางที่เลือก สร้างความเสียหายเวท
หากพุ่งโดนฮีโร่ศัตรูหรือโดนสกิลอื่นของตนเอง จะสามารถพุ่งซ้ำได้อีกครั้ง ภายใน 4 วินาที
เมื่อ Zata พุ่งไปแล้วหยุดนิ่งอยู่กับที่จะสามารถใช้สกิลหรือโจมตีปกติได้ ซึ่งการโจมตีด้วยผลพิเศษของสกิลติดตัว Windstorm จะทำให้จำนวนการพุ่งเพิ่มขึ้น (สูงสุด 5 ครั้ง)
เมื่อพุ่งชนศัตรูหรือสกิลครบจำนวนสูงสุด เขาจะบินขึ้นโจมตีศัตรูทั้งหมดในระยะอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายเวทและคำนวณเพิ่มจากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู (ขณะที่บินจะไม่ตกเป็นเป้าหมาย)
การออกไอเทมของ Zata
สำหรับไอเทมของ Zata นั้นสามารถออกได้ค่อนข้างหลายรูปแบบมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสายดาเมจล้วน ลดคูลดาวน์ 40% หรือแม้แต่สายผสมกึ่งแทงค์ แต่สำหรับคนที่กำลังฝึกเล่นนั้นขอแนะนำให้เป็นสายดาเมจล้วนจะง่ายที่สุด เนื่องจากจะมีความรุนแรงในปิดสกอได้ง่าย และยังมีลดคูลดาวน์ที่สูงมาก ทำให้สามารถคอมโบสกิลได้แบบต่อเนื่อง
รูนของ Zata
สีแดง : Desolate x10
สีม่วง : Spirit x10
สีเขียว : Stain x10
พลังแฝงของ Zata
สายหลัก
Shadow Blade : หลังจากใช้สกิลเคลื่อนที่ จะทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างโบนัสความเสียหายเพิ่ม (สะสมสูงสุด 3 ขั้น)
Deadly Claw : ได้รับโบนัสพลังโจมตีและพลังเวทเพิ่มเติม
Curse of Death : เมื่อใช้โจมตีปกติหรือใช้สกิลโดนฮีโร่ศัตรูจะได้รับบัฟ 1 หน่วย เมื่อสะสมครบ 3 หน่วย จะสร้างความเสียหายเวทเพิ่มเติมเป็นวงกว้าง จากนั้น 1 วินาที จะสร้างความเสียหายเวทซ้ำอีกครั้ง
สายรอง
Sacred Bead : คูลดาวน์ของสกิลอัลติเมทลดลง 10% (ผลของรูนจะลดลงหรือไม่ทำงานเมื่อถึงขีดจำกัดของการลดคูลดาวน์)
Holy Verdict : ได้รับเจาะเกราะกายภาพและเจาะเกราะเวท เพิ่มขึ้นตามเลเวลพื้นฐานของฮีโร่
เทคนิคการคอมโบสกิล Zata
ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเมื่อกดใช้สกิล 3 พุ่ง จะมีเลขขึ้นมาบนหัวของ Zata ซึ่งบอกถึงจำนวนที่สามารถพุ่งได้ 3-5 ครั้ง
* การจะเพิ่มจำนวนของการพุ่งห้สูงสุดถึง 5 ครั้งนั้น ทำได้โดยการใช้ผลของสกิลติดตัวโจมตีปกติใส่ศัตรูจะได้รับแต้มการพุ่งเพิ่ม ซึ่งผลของสกิลติดตัวจะได้มาโดยการโจมตีปกติครบ 3 ครั้งหรือใช้สองสกิลมาชนกันให้เกิดระเบิด
* อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การพุ่งครั้งที่ 1-3 จะต้องพุ่งชนโดนฮีโร่หรือสกิลด้วย ถึงจะทำให้สามารถพุ่งต่อได้จนครบ 3 ครั้งและขึ้นบิน
** แต่การพุ่งครั้งที่ 4-5 นั้นไม่จำเป็นต้องพุ่งโดนเป้าหมายใดเลยก็ได้ ก็ยังสามารถพุ่งต่อและขึ้นบินได้อยู่
สำหรับการคอมโบที่เราจะมาแนะนำจะเป็นท่าคอมโบแบบขั้นสูง ฉะนั้นเราจะข้ามการคอมโบพื้นฐานไป เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะทำคอมโบพื้นฐานได้ดีกันอยู่แล้ว ทีนี้ลองไปดูลำดับการคอมโบกันต่อเลย
การคอมโบพุ่ง 5 ครั้ง
จากตัวอย่างภาพที่ 1 ให้เริ่มจากให้ศัตรูอยู่ในระยะของสกิล 2 จากนั้นปล่อยสกิล 2 ออกไป > สกิล 3 พุ่งไปชนพายุและศัตรูพร้อมๆกัน
จากตัวอย่างภาพที่ 2 เมื่อชนพุ่งชน 1 ครั้ง ให้ปล่อยปุ่มบังคับทิศทางทันที เพื่อยืนนิ่งอยู่กับที่และกดโจมตีปกติ 1 ครั้ง จะทำให้ได้จำนวนการพุ่งเพิ่มเป็น เลข 4 บนหัว
จากตัวอย่างภาพที่ 3 หลังจากโจมตีปกติไปแล้ว ให้บังคับปุ่มทิศทางหันหน้ากลับมาชนพายุที่ย้อนกลับมาที่ตำแหน่งแรก และรีบปล่อยปุ่มบังคับทิศทางทันที เพื่อให้ได้ผลของสกิลติดตัวอีกครั้ง
จากตัวอย่างภาพที่ 4 ให้กดโจมตีปกตื 1 ครั้ง จะทำให้จำนวนการบินเพิ่มขึ้น แสดงเป็นเลข 5 บนหัว
จากตัวอย่างภาพที่ 5 หลังจากที่กดโจมตีปกติไปให้ รีบกดใช้ สกิล 2 และ 1 คอมโบกันทันที
จากตัวอย่างภาพที่ 6 ให้เราบังคับปุ่มทิศทาง เพื่อพุ่งไปในไปชนศัตรูและสกิลที่เราปล่อยไว้ก่อนหน้านี้ 3 ครั้งต่อเนื่องกันอย่างรวดเร็ว จากนั้น Zata จะบินและโจมตีต่อเนื่อง เท่ากับเราพุ่งครบทั้งหมด 5 ครั้งพอดี
การใช้คอมโบนี้จะทำให้คูลดาวน์ของสกิล 3 ลดลงเหลือประมาณ 3-5 วินาที หากเรามีไอเทมลดคูลดาวน์ถึง 40% แล้ว จะทำให้สามารถใช้คอมโบในไฟต์ได้บ่อยมากทีเดียว
และทั้งหมดนี้คือเทคนิคการเล่น Zata ทั้งการออกของ การจัดรูน และการใช้สกิลต่างๆ ครับ
ดูบทความเทคนิคการเล่นเกม ROV อื่นๆ ได้ที่ : https://kochii.me/category/rov/
ติดตามพวกเราได้ที่ : https://facebook.com/kochiime