[#ROV] เทคนิคการเล่น Zata (SS17) พญาเหยี่ยว คอมโบสนุก โฉบกระจาย

เทคนิคการเล่น Zata (SS17)

กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำเทคนิคการเล่นฮีโร่เกม ROV หลังจากที่มีการปรับบัฟนานพอสมควรแล้ว สำหรับ Zata พญาเหยี่ยวสะท้านโลกของเรา ทีนี้เขาก็เลยบินกันไม่หยุดไม่พักเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถบินคอมโบสกิลได้ต่อเนื่องถึง 5 ครั้ง แต่ถ้าบินไม่ดีอาจจะเครื่องตกกลางได้เลย เพราะว่าการคอมโบของ Zata ค่อนข้างที่จะยากและต้องอาศัยการฝึกฝนพอสมควร แต่ถ้าได้อ่านบทความนี้แล้วจะไม่ยากเลยสำหรับเพื่อนๆที่กำลังฝึกเล่น Zata กันอยู่ เพราะเราจะแนะนำคอมโบละเอียดยิบมาก ลองไปดูกันเลย

รายละเอียดสกิลของ Zata

รายละเอียดสกิลของ Zata
สกิลติดตัว | Windstorm

ทุกๆการโจมตีครั้งที่ 3 ของ Zata จะได้รับการเสริมพลังสร้างโบนัสความเสียหายเวทเพิ่มเติม

และเมื่อสกิลของ Zata 2 สกิลมาชนกันจะเกิดระเบิด Windstorm สร้างความเสียหายเวท ทำให้ได้รับการเสริมพลังโจมตีครั้งถัดไปเช่นกัน (ถ้าใช้ Windstorm โดนศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิล 3 ลง 1 วินาที (หากโดนฮีโร่ ลด 2 วินาที) แต่หากกำลังใช้สกิล Ascend อยู่จะเริ่มการลดคูลดาวน์เมื่อใช้สกิล 3 เสร็จสิ้น

รายละเอียดสกิลของ Zata
สกิล 1 | Eagle Screech

กดใช้สกิลเพื่อเล็งยิงกระสุนเวทไปยังทิศทางที่เลือก สร้างความเสียหายเวท แก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางของกระสุน จากนั้นเมื่อกระสุนไปจนสุดปลายทางจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเวทเป็นวงกว้าง

รายละเอียดสกิลของ Zata
สกิล 2 | Twister

กดใช้สกิลเพื่อเรียกพายุออกมาในทิศทางที่เลือก พายุจะค่อยๆเคลื่อนที่กลับมายังจุดที่เริ่มร่ายสกิล สร้างความเสียหายเวท แก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางของพายุ และลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู 2 วินาที (สกิลสามารถสะสมการใช้งานได้สูงสุด 2 ครั้ง

สกิล 3 | Ascend

Zata จะปลดผนึกปีกของเขา เมื่อใช้สกิลจะทำให้ตัวเขาพุ่งไปในทิศทางที่เลือก สร้างความเสียหายเวท

หากพุ่งโดนฮีโร่ศัตรูหรือโดนสกิลอื่นของตนเอง จะสามารถพุ่งซ้ำได้อีกครั้ง ภายใน 4 วินาที

เมื่อ Zata พุ่งไปแล้วหยุดนิ่งอยู่กับที่จะสามารถใช้สกิลหรือโจมตีปกติได้ ซึ่งการโจมตีด้วยผลพิเศษของสกิลติดตัว Windstorm จะทำให้จำนวนการพุ่งเพิ่มขึ้น (สูงสุด 5 ครั้ง)

เมื่อพุ่งชนศัตรูหรือสกิลครบจำนวนสูงสุด เขาจะบินขึ้นโจมตีศัตรูทั้งหมดในระยะอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายเวทและคำนวณเพิ่มจากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู (ขณะที่บินจะไม่ตกเป็นเป้าหมาย)

การออกไอเทมของ Zata

การออกไอเทมของ Zata

สำหรับไอเทมของ Zata นั้นสามารถออกได้ค่อนข้างหลายรูปแบบมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสายดาเมจล้วน ลดคูลดาวน์ 40% หรือแม้แต่สายผสมกึ่งแทงค์ แต่สำหรับคนที่กำลังฝึกเล่นนั้นขอแนะนำให้เป็นสายดาเมจล้วนจะง่ายที่สุด เนื่องจากจะมีความรุนแรงในปิดสกอได้ง่าย และยังมีลดคูลดาวน์ที่สูงมาก ทำให้สามารถคอมโบสกิลได้แบบต่อเนื่อง

รูนของ Zata

รูนของ Zata

สีแดง : Desolate x10
สีม่วง : Spirit x10
สีเขียว : Stain x10

พลังแฝงของ Zata

พลังแฝงของ Zata

สายหลัก

Shadow Blade : หลังจากใช้สกิลเคลื่อนที่ จะทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างโบนัสความเสียหายเพิ่ม (สะสมสูงสุด 3 ขั้น)

Deadly Claw : ได้รับโบนัสพลังโจมตีและพลังเวทเพิ่มเติม

Curse of Death : เมื่อใช้โจมตีปกติหรือใช้สกิลโดนฮีโร่ศัตรูจะได้รับบัฟ 1 หน่วย เมื่อสะสมครบ 3 หน่วย จะสร้างความเสียหายเวทเพิ่มเติมเป็นวงกว้าง จากนั้น 1 วินาที จะสร้างความเสียหายเวทซ้ำอีกครั้ง

สายรอง

Sacred Bead : คูลดาวน์ของสกิลอัลติเมทลดลง 10% (ผลของรูนจะลดลงหรือไม่ทำงานเมื่อถึงขีดจำกัดของการลดคูลดาวน์)

Holy Verdict : ได้รับเจาะเกราะกายภาพและเจาะเกราะเวท เพิ่มขึ้นตามเลเวลพื้นฐานของฮีโร่

เทคนิคการคอมโบสกิล Zata

เทคนิคการคอมโบสกิล Zata

ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเมื่อกดใช้สกิล 3 พุ่ง จะมีเลขขึ้นมาบนหัวของ Zata ซึ่งบอกถึงจำนวนที่สามารถพุ่งได้ 3-5 ครั้ง

* การจะเพิ่มจำนวนของการพุ่งห้สูงสุดถึง 5 ครั้งนั้น ทำได้โดยการใช้ผลของสกิลติดตัวโจมตีปกติใส่ศัตรูจะได้รับแต้มการพุ่งเพิ่ม ซึ่งผลของสกิลติดตัวจะได้มาโดยการโจมตีปกติครบ 3 ครั้งหรือใช้สองสกิลมาชนกันให้เกิดระเบิด

* อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การพุ่งครั้งที่ 1-3 จะต้องพุ่งชนโดนฮีโร่หรือสกิลด้วย ถึงจะทำให้สามารถพุ่งต่อได้จนครบ 3 ครั้งและขึ้นบิน

** แต่การพุ่งครั้งที่ 4-5 นั้นไม่จำเป็นต้องพุ่งโดนเป้าหมายใดเลยก็ได้ ก็ยังสามารถพุ่งต่อและขึ้นบินได้อยู่

สำหรับการคอมโบที่เราจะมาแนะนำจะเป็นท่าคอมโบแบบขั้นสูง ฉะนั้นเราจะข้ามการคอมโบพื้นฐานไป เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะทำคอมโบพื้นฐานได้ดีกันอยู่แล้ว ทีนี้ลองไปดูลำดับการคอมโบกันต่อเลย

การคอมโบพุ่ง 5 ครั้ง

การคอมโบสกิล Zata
ภาพที่ 1

จากตัวอย่างภาพที่ 1 ให้เริ่มจากให้ศัตรูอยู่ในระยะของสกิล 2 จากนั้นปล่อยสกิล 2 ออกไป > สกิล 3 พุ่งไปชนพายุและศัตรูพร้อมๆกัน

การคอมโบสกิล Zata
ภาพที่ 2

จากตัวอย่างภาพที่ 2 เมื่อชนพุ่งชน 1 ครั้ง ให้ปล่อยปุ่มบังคับทิศทางทันที เพื่อยืนนิ่งอยู่กับที่และกดโจมตีปกติ 1 ครั้ง จะทำให้ได้จำนวนการพุ่งเพิ่มเป็น เลข 4 บนหัว

ภาพที่ 3

จากตัวอย่างภาพที่ 3 หลังจากโจมตีปกติไปแล้ว ให้บังคับปุ่มทิศทางหันหน้ากลับมาชนพายุที่ย้อนกลับมาที่ตำแหน่งแรก  และรีบปล่อยปุ่มบังคับทิศทางทันที เพื่อให้ได้ผลของสกิลติดตัวอีกครั้ง

ภาพที่ 4

จากตัวอย่างภาพที่ 4 ให้กดโจมตีปกตื 1 ครั้ง จะทำให้จำนวนการบินเพิ่มขึ้น แสดงเป็นเลข 5 บนหัว

ภาพที่ 5

จากตัวอย่างภาพที่ 5 หลังจากที่กดโจมตีปกติไปให้ รีบกดใช้ สกิล 2 และ 1 คอมโบกันทันที

ภาพที่ 6

จากตัวอย่างภาพที่ 6 ให้เราบังคับปุ่มทิศทาง เพื่อพุ่งไปในไปชนศัตรูและสกิลที่เราปล่อยไว้ก่อนหน้านี้ 3 ครั้งต่อเนื่องกันอย่างรวดเร็ว จากนั้น Zata จะบินและโจมตีต่อเนื่อง เท่ากับเราพุ่งครบทั้งหมด 5 ครั้งพอดี

การใช้คอมโบนี้จะทำให้คูลดาวน์ของสกิล 3 ลดลงเหลือประมาณ 3-5 วินาที หากเรามีไอเทมลดคูลดาวน์ถึง 40% แล้ว จะทำให้สามารถใช้คอมโบในไฟต์ได้บ่อยมากทีเดียว

และทั้งหมดนี้คือเทคนิคการเล่น Zata ทั้งการออกของ การจัดรูน และการใช้สกิลต่างๆ ครับ

ดูบทความเทคนิคการเล่นเกม ROV อื่นๆ ได้ที่ : https://kochii.me/category/rov/

ติดตามพวกเราได้ที่ : https://facebook.com/kochiime

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

[#PubgM] Bacon Time ประกาศทำทีม PUBG Mobile เตรียมเปิดตัวผู้เล่น-ทีมงาน 1 มีนาคมนี้

Bacon Time ทีมอีสปอร์ตชื่อดังของไทย โดยเฉพาะวงการ RoV ที่เรียกได้ว่าอยู่ในยุคบุกเบิก ก่อนที่ปีที่ผ่านมา จะเริ่มทำทีม Free Fire ขึ้นมาอีกทีม

[#FreeFire] การีน่าเผยโรดแมปแข่ง Free Fire ปี 2021 ศึก FFWS คัมแบ๊ก – จัดกิจกรรม All Stars

การีน่า (Garena) ผู้พัฒนาเกมชื่อดังเปิดเผยถึง โร้ดแมปการแข่งขันของเกมเซอไวเวอร์ชื่อดัง Free Fire ในปี 2021 นี้ โดย Free Fire World Series (FFWS) มีกำหนดจะกลับมาชิงชัยกัน ในเดือนเมษายน และพฤศจิกายน นอกจากนี้ การีนา เตรียมเปิดตัวกิจกรรมใหม่ในชื่อ Free Fire All Stars

[#PubgM] Bacon Time ประกาศทำทีม PUBG Mobile เตรียมเปิดตัวผู้เล่น-ทีมงาน 1 มีนาคมนี้

Bacon Time ทีมอีสปอร์ตชื่อดังของไทย โดยเฉพาะวงการ RoV ที่เรียกได้ว่าอยู่ในยุคบุกเบิก ก่อนที่ปีที่ผ่านมา จะเริ่มทำทีม Free Fire ขึ้นมาอีกทีม

[#FreeFire] การีน่าเผยโรดแมปแข่ง Free Fire ปี 2021 ศึก FFWS คัมแบ๊ก – จัดกิจกรรม All Stars

การีน่า (Garena) ผู้พัฒนาเกมชื่อดังเปิดเผยถึง โร้ดแมปการแข่งขันของเกมเซอไวเวอร์ชื่อดัง Free Fire ในปี 2021 นี้ โดย Free Fire World Series (FFWS) มีกำหนดจะกลับมาชิงชัยกัน ในเดือนเมษายน และพฤศจิกายน นอกจากนี้ การีนา เตรียมเปิดตัวกิจกรรมใหม่ในชื่อ Free Fire All Stars

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก